CÁCH XỬ LÝ SƠN BỊ RẠN NỨT ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Tường sơn bị rạn nứt nguyên nhân do đâu?

Sơn tường bị nứt khiến cho không gian tường trở nên kém thẩm mỹ. Vì thế việc tìm hiểu để nắm rõ nguyên nhân không chỉ giúp bạn dễ dàng khắc phục mà còn bảo vệ được màng sơn hiệu quả. Do đó nếu như bạn muốn tìm ra nguyên nhân để xử lý sơn bị rạn nứt thì hãy chú ý tới một số những lý do sau:

Thứ nhất, sơn kém chất lượng

Sơn kém chất lượng chính là nguyên nhân khiến cho tường sơn có thể bị rạn nứt. Do vậy bạn nên cẩn thận để chọn sơn cho phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng sử dụng. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng sơn bị kém chất lượng.

cách xử lý sơn bị rạn nứt

Thứ hai, sử dụng không đúng vị trí

Sử dụng sơn không đúng vị trí chính là một trong những yếu tố khiến tường sơn dễ bị nứt. Chẳng hạn bạn dùng sơn nội thất và còn thừa, tiếc rẻ nên bạn dùng luôn cho ngoài trời. Sơn nội thất khi sử dụng ngoài trời đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng và khiến cho tường sơn dễ bị nứt. Bạn cần chú ý để tránh sử dụng bừa bãi và khiến cho tường sơn kém thẩm mỹ khi lựa chọn sử dụng nhé.

Thứ ba, kỹ thuật thi công không đảm bảo

Kỹ thuật thi công không đảm bảo chính là một trong những yếu tố khiến cho màng sơn trên tường dễ bị nứt. Do đó khi lựa chọn đội ngũ thi công nên tìm đơn vị uy tín. Nếu bạn tự sơn, trường hợp thi công sai kỹ thuật là rất dễ xảy ra.

Trên đây chính là 3 nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng tường sơn thi công dễ bị nứt. Do đó nếu như bạn muốn tìm hiểu về cách xử lý sơn bị rạn nứt hiệu quả thì có thể tham khảo dưới đây một số những cách khắc phục.

Hướng dẫn cách xử lý sơn bị rạn nứt đơn giản mà hiệu quả

Tường sơn bị nứt là tình trạng phổ biến và rất dễ gặp phải. Do đó nếu như bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì nên chú ý tìm hiểu kỹ để xem nên khắc phục như thế nào cho hiệu quả. Trí Việt Decor sẽ chia sẻ một vài cách đơn giản để bạn tự xử lý. Cùng xem dưới đây nên làm như thế nào nhé.

No1: Xử lý khi vết nứt tường sơn nhỏ

Đối với những vết nứt tường sơn nhỏ, bạn nên tìm hiểu để xem vết nứt này có tình trạng như thế nào. Nếu như tường sơn chỉ là những vết nứt chân chim, không ăn sâu và tường thì cách xử lý cũng khá đơn giản. Cách khắc phục không quá khó khăn nên bạn có thể tham khảo các thao tác dưới đây gồm:

cách xử lý sơn bị rạn nứt

  • Đục lớp hồ cũ dọc theo các vết nứt,
  • Sau đó xử lý kỹ để sử dụng sơn có khả năng chống thấm cao và có độ đàn hồi tốt.
  • Che khuyết điểm của những vết nứt với các loại sơn có khả năng che khuyết điểm cho các vị trí bị nứt sơn trên bề mặt tường.

No2: Xử lý khi vết nứt tường sơn lớn

Những vết nứt tường sơn lớn luôn là điều khiến nhiều người phải đau đầu. Nếu là các vết nứt nhỏ thì việc xử lý sẽ dễ dàng nhưng nếu là vết nứt lớn thì bạn làm thế nào để xử lý. Bạn cần thực hiện những thao tác đối với các vết nứt tường sơn dưới đây gồm:

  • Sử dụng vữa để trám vào các lỗ hổng và những vết nứt lớn.
  • Sau đó làm phẳng bề mặt bằng loại bột trét chuyên dụng cho các vị trí bị nứt lớn. Nhất là những vị trí tường sơn ngoài trời.
  • Chú ý không được để tường quá khô, nên giữ độ ẩm cho tường sơn khoảng 16% để tăng độ hiệu quả sau khi khắc phục.
  • Tiếp tục phủ một lớp sơn lót chống kiềm như FN ALKALINE
  • Chờ cho sơn khô sau đó phủ lên trên 1 – 2 lớp sơn chống thấm lên trên là được.

cách xử lý sơn bị rạn nứt

No3: Xử lý vết nứt tường sơn khi ăn sâu

Nếu sơn bị nứt và ăn sâu xuống bề mặt của tường thì phải làm thế nào để khắc phục? Đối với những vết nứt tường quá sâu thì nên chú ý để xử lý cho đúng kỹ thuật. Tốt nhất là nên tìm hiểu để xem mình có tự xử lý được hay không. Nếu như bạn không đủ kỹ thuật, trình độ chuyên môn thì tốt nhất là nên thuê đội ngũ kỹ thuật bên ngoài để xử lý.

Lời kết

Việc tìm cách xử lý sơn bị rạn nứt không hề khó khăn. Bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn trên đây. Nếu như quá khó khăn và không thể xử lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ theo thông tin sau:

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản xuất Sơn Quốc Tế Nano
VP CSKH: Số 21- BT3 – KĐT Văn Phú – Hà Đông
Nhà Máy SX: CCN Tam Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội

Tin tức liên quan

Trả lời